Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Hoàng  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Hội làm vườn- trang trại xã Đông Hoàng tổng kết công tác hội năm 2017 và trienr khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018

Đăng lúc: 09:28:12 18/12/2017 (GMT+7)
100%
Print

Hội Làm vườn và trang trại xã Đông Hoàng tổng kết công tác hội năm 2017 và

 triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018

                                                                     

                                                                         CTV: Nguyễn Thị Liên –xã Đông Hoàng

 

Ngày 16/12/2017 vừa qua, Hội Làm vườn và trang trại xã Đông Hoàng tổng kết công tác hội năm 2017 và triển khiainhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

 

Hội làm vườn-trang trại xã Đông Hoàng là đơn vị thành viên của hội làm vườn-trang trại huyện Đông sơn là tổ chức xã hội nghề nghiệp, hoạt động theo điều lệ hội làm vườn-trang trại tỉnh Thanh Hóa , ban chấp hành gồm 3 người; hội có 25 thành viên, trong đó có 8 trang trại và 17 gia trại. Trong năm qua hội luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy và UBND xã. Hoạt động của hội đã giúp tạo sự liên kết, gắn bó giữa các hội viên, các hội và chi hội cơ sở; trao đổi thông tin thị trường, kinh nghiệm tổ chức sản xuất VAC  và kinh tế trang trại, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, nuôi con đặc sản. Nhiều hội viên của hội đã được giúp đỡ về kỹ thuật,được tham gia các chương trình,dự án của tỉnh hội, của ngành nông nghiệp, đã biết vươn lên làm giàu cho mình, là những tấm gương đi đầu trong việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp; đóng góp cho thành tích sản xuất nông nghiệp của địa phương như:

- Mô hình chăn nuôi lợn, cá trăm đen của trang trại a Hồ Sỹ Lương ( thôn 1)

- Mô hình trồng cây cảnh, cây ăn quả công nghệ mới tại trang trại anh Long ( Thôn 3)

- Mô hình chăn nuôi lợn hướng nạc và trồng cây Thanh long ruột đỏ ở trang trại ông Nhân Đông Hoàng quy mô 1,7 ha.

- Mô hình trồng hoa của hộ anh Hùng thôn 4

- Mô hình chăn nuôi bò của hộ ông Hùng thôn 10

- Mô hình chăn nuôi tổng hợp Bò +cá của trang trại Anh Minh thôn 3

- Mô hình ấp, nở gia cầm của hộ ông Lưu thôn 11.

Một số trang trại, gia trại thực hiện mô hình làm đệm lót sinh học đạt kết quả tốt như hộ ông Tằn ( thôn 5) làm được 60m2 , hộ ông Thành ( thôn 4) 100m2, hộ ông Lưu ( thôn 11) 200m2, ông Chinh ( thôn 1) 70m2, hộ ông Nhân ( thôn 3) 100m2..........thực hiện theo đề án 50 của Thủ tướng Chính phủ làm tốt công tác môi trường và giảm bệnh cho gia súc, gia cầm.

- Không những biết làm kinh tế cho gia đình mình mà các hộ còn luôn giúp đỡ những người nghèo thiêu công ăn việc làm trong thôn, xóm để họ tăng thu nhập. Đặc biệt sản phẩm phụ từ đệm lót sinh học để trồng cây ăn quả và hoa đem lại giá trị kinh tế cao mà chi phí đầu vào thấp.

Nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, nhiều trang trại đã tìm được lối đi đúng đắn, ổn định và phát triển bền vững cho chính mình trong nền kinh tế thị trường. Thay đổi, đổi mới và phát triển đó là suy nghĩ, hướng đi, mục tiêu mà các chủ trang trại trên địa bàn huyện đang phấn đấu và hướng tới. Chỉ có thay đổi, áp dụng các mô hình, tiến bộ khoa học kỹ thuật mới thì mới tồn tại và phát triển trong giai đoạn khó khăn như những năm vừa qua. Thay đổi từ tư duy đến hành động, từ cách nghĩ cách làm, từ mô hình tổng quát đến hoạt động cụ thể là phương châm hoạt động của hội.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác hội vẫn còn bộc lộ một số tồn tại hạn chế như:

Các chủ trang trại, gia trại đã có nhiều cố gắng trong đầu tư mở rộng và phát triến sản xuất kinh doanh nhưng bước đi của các trang trại chưa vững chắc, trước khi đầu tư chưa tìm hiểu kỹ thị trường, chưa nắm chắc những thuận lợi và khó khăn. Có nhiều người đầu tư theo cảm tính, theo phong trào(như vay vốn chịu lãi ngày để đầu tư nuôi vịt thời vụ). Việc đầu tư cơ sở hạ tầng mang tính dàn trải, không có chiến lược, không qui hoạch cả về tổng thể và chi tiết gây tốn kếm và lãng phí quá nhiều. Trong lúc khó khăn vốn tích lũy ít, vốn tín dụng không vay được, có chủ trang trại phải dừng sản xuất thậm chí bỏ trang trại hoang phí để đi làm việc khác tính kế sinh nhai như: ông Căn ( thôn 3)

Còn nhiều hộ chăn nuôi, gia trại, trang trại gây mất vệ sinh ô nhiễm môi trường. Đa số chất thải chăn nuôi chưa qua xử lý đều thải ra môi trường nước, môi trường không khí gây bất bình cho bà con lân cận, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống và sức khỏe của nhân dân. Có chủ trang trại ngang nhiên vứt xác gia cầm, gia súc chết do dịch bệnh, do ốm đau bừa bãi làm lây lan dịch bệnh, làm mất vệ sinh môi trường nghiêm trọng.

Các chủ trang trại còn thiếu kiến thức trong lĩnh vực làm kinh tế trang trại như kiến thức về quản lý kinh tế, về khoa học kỹ thuật, về thị trường, về các lĩnh vực xã hội có liên quan.Vốn đầu tư thiếu trong khi đó lại không vay được vốn ngân hàng.Công tác phòng trừ dịch bệnh còn chưa tốt. Thiếu lao động,công lao động ngày càng cao,áp lực thời vụ và cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt.

Một số chủ trang trại,gia trại tính cộng đồng chưa cao; còn khó khăn về kinh tế, ít được tuyên truyền, học tập về khoa học-kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Từ những kết quả và hạn chế nêu trên,  BCH hội đã đưa ra một số phương nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 như :Củng cố, đổi mới tổ chức và hoạt động hội, góp phần xây dựng nền nông nghiệp sản xuất hàng hóa sạch, phát triển bền vững và tham gia xây dựng nông thôn mới ; Hỗ trợ phát triển kinh tế VAC, kinh tế trang trại,gia trại,ứng dụng các mô hình khoa học kỹ thuật nông lâm, thủy sản để phát triển kinh tế trang trại, gia trại, kinh tế VAC bền vững và ngày càng hiệu quả;  Tổ chức cho hội viên đi học tập, thăm quan các mô hình từ 1-2 lần/ năm; Vận động hội viên đóng góp hội phí đầy đủ, xây dựng quỹ hội, ban chấp hành duy trì sinh hoạt theo điều lệ và thực hiện tốt chế đọ thông tin, báo cáo; Phấn đấu năm 2018 trên địa bàn xã có được 2 trang trại trở lên để đến năm 2020 đạt được 15 trang trại như Nghị quyết Đại hội đảng bộ xã đề ra.

                              

 

 

 

 

 

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
291052

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289