Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Hoàng  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Xã Đông Hoàng khám sơ tuyển Nghĩa vụ quân sự năm 2022

Đăng lúc: 00:00:00 14/11/2021 (GMT+7)
100%
Print

 Ngày 13/11/2021, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Đông Hoàng đã tổ chức khám sơ tuyển NVQS năm 2022 cho các nam thanh niên trong độ tuổi NVQS của địa phương.
Năm 2022, xã Đông Hoàng được giao chỉ tiêu tuyển chọn gọi 10 nam công dân đủ điều kiện nhập ngũ, trong đó nghĩa vụ Công an là 02.  Để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, xã Đông Hoàng đã tiến hành triển khai các bước rà soát, nắm nguồn, lập danh sách thanh niên địa phương trong độ tuổi nhập ngũ cũng như các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, trong đợt này, Hội đồng NVQS xã Đông Hoàng đã tổ chức phát lệnh điều khám đối với 47 nam công dân trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự. Nhờ thực hiện tốt các bước của công tác chuẩn bị cũng như chủ động phát thông báo trước 15 ngày để thanh niên có thời gian sắp xếp công việc tham gia khám tuyển nên trong ngày 13/11/2021 đã có 39/47 công dân được phát lệnh đã đến khám sơ tuyển NVQS đúng thời gian quy định.
 
Tại buổi sơ khám, các thanh niên có mặt đã được khám tổng quát, như đo huyết áp, chiểu cao, cân nặng, đo vòng ngực và một số bệnh lý khác. Trong quá trình tổ chức thực hiện công tác khám sơ tuyển, Hội đồng NVQS xã Đông Hoàng yêu cầu các thanh niên thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19, như rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt và giữ khoảng cách trước khi vào khu vực khám...Kết thúc đợt khám sơ tuyển, Hội đồng NVQS xã Đông Hoàng đã tuyển chọn được 24 thanh niên đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3 tham gia vòng khám tuyển cấp huyện. Các thanh niên vắng mặt có lý do như đang đi làm ăn xa hoặc trong diện cách ly y tế đang được Hội đồng NVQS xã phối hợp với gia đình vận động các thanh niên về khám vét vào ngày 16/11/2021.
Hiện nay, Hội đồng NVQS xã Đông Hoàng đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS; làm tốt công tác quản lý, động viên 100% số thanh niên trúng sơ tuyển chuẩn bị khám tuyển tại huyện, đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.
Thực hiện: Nguyễn Liên- Đài TT Đông Hoàng

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
291052

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289