Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Hoàng  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

xã đông hoàng tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng ,Chính quyền xã với nhân dân địa phương năm 2017

Đăng lúc: 10:28:34 25/10/2017 (GMT+7)
100%
Print

xã đông hoàng tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng ,Chính quyền xã với nhân dân địa phương năm 2017 diễn ra trong không khí sôi nổi.

HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CẤP ỦY ĐẢNG, CHÍNH QUYỀN VỚI NHÂN XÃ ĐÔNG HOÀNG

CTV: Nguyễn Thị Liên – Xã Đông Hoàng

Thực hiện Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị ban hành “Quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền”; Kế hoạch của Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Đông Sơn về việc tổ chức hội nghị  đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng , chính quyền với Nhân dân trên địa bàn xã Đông Hoàng.

Sáng ngày 24/10/2017, Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam xã Đông Hoàng tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với  nhân dân địa phương . Đồng chí Lê Văn Cung, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Lê Như Tuân – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã tiếp xúc đối thoại trực tiếp với cán bộ và 124 đại biểu đại diện cho 11 khu dân cư trên địa bàn xã Đông Hoàng. Cùng dự có Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, Thường trực Hội đồng nhân dân xã cùng cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Đông Hoàng. Đến dự có đại diện lãnh đạo MTTQ Huyện, Ban Dân vận  Huyện Đông Sơn. 

Mục đích của cuộc đối thoại để Đảng ủy, chính quyền lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của Nhân dân; tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản ánh của Nhân dân; đảm bảo quyền làm chủ và phát huy vai trò giám sát của Nhân dân; kịp phát hiện những vấn đề còn vướng mắc phát sinh để giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp; tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chủ trương của cấp ủy, quy định của chính quyền địa phương; những thuận lợi khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; kịp phát hiện những hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ; góp phần củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân và phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Qua đối thoại để nhân dân hiến kế trong phát triển kinh tế - xã hội và trong đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng.

Trong không khí thắng thắn, cởi mở và xây dựng, tại buổi tiếp xúc đối thoại đã có 14 lượt ý kiến phát biểu, các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân như sản xuất nông nghiệp, giao thông, thủy lợi, nước sinh hoạt; tài nguyên môi trường, các chế độ, chính sách xã hội và thái độ, trách nhiệm, ứng xử của cán bộ, đảng viên, công chức đối với ngưới dân…;        

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo xã đã lắng nghe, giải trình và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân.

Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi  liên quan thuộc thẩm quyền địa phương đã được đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch UBND xã làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại.

 Kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cảm ơn các ý kiến, đề xuất trao đổi dân chủ, thẳng thắn của Nhân dân đối với Đảng ủy, chính quyền xã. Đồng thời, đồng chí đã trao đổi, giải trình các vấn thuộc thẩm quyền; đối với những vấn đề cần phải có thời gian xác minh, làm rõ đồng chí giao cho các bộ phận chuyên môn tham mưu UBND xã nghiên cứu, giải quyết đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân./. 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
291052

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289