Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Hoàng  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

kỷ niệm 70 năm ngày thuong binh liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2017

Đăng lúc: 23:12:54 30/07/2017 (GMT+7)
100%
Print

xã Đông Hoàng long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ

Xã Đông Hoàng long trọng tổ chức kỷ niệm

70 năm ngày thương binh liệt sỹ

 

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, chiều ngày 26/7 vừa qua , Công đoàn xã Đông Hoàng phối hợp với Đoàn thanh niên xã đã tổ chức dọn vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên Tượng đài các anh hung liệt sỹ. Tối cùng ngày Đoàn thanh niên xã đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân và nói chuyện truyền thống với sự tham gia của hơn 100 bạn Đoàn viên thanh thiếu niên xã nhà.

 

 Sáng ngày 27/7/2017, Đảng ủy-HĐND-UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Hoàng Huyện Đông Sơn đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương ; Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Lê Văn Cung – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủyChủ tịch HĐND xã; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng ủy, các ngành đoàn thể; các hội đặc thù, các đồng chí bí thư chi bộ, các đồng chí trưởng thôn và đặc biệt là sự có mặt của 172 đối tượng thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn xã.

Đồng chí Lê Như Tuân- Phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã đã khai mạc buổi lễ. Phát biểu khai mạc, ông Lê Như Tuân trưởng BTC đã nêu lại lịch sử của ngày TBLS đồng thời ca ngợi những đóng góp lớn lao của những anh hùng, liệt sỹ, những thương, bệnh binh cho sự nghiệp bảo vệ đất nước, giải phóng dân tộc qua các thời kỳ. Ông cũng cho rằng, việc tổ chức ngày Thương binh - Liệt sỹ hàng năm của toàn dân là thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của người Việt Nam.

Đọc diễn văn ôn lại truyền thống yêu nước vẻ vang của các anh hùng liệt sĩ, các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh một phần thân thể trong hai cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Phó chủ tịch UBND xã Lê Văn Bính nhấn mạnh, lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ là việc làm có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, thể hiện sự trân trọng quá khứ, chăm lo xây dựng hiện tại và hướng đến tương lai. Hiện nay trên địa bàn xã có 172 đối tượng chính sách, trong có 10 Mẹ Việt Nam anh hùng, 93 liệt sĩ, và các thương, bệnh binh.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

 Tri ân các Anh hùng Liệt sĩ đã trở thành truyền thống, là nghĩa cử của thế hệ đi sau đối với những người đã xả thân vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Cần làm tốt hơn nữa các phong trào đền ơn đáp nghĩa, để mỗi năm không chỉ một ngày 27/7 mà công tác đền ơn đáp nghĩa luôn lan tỏa hàng ngày, hàng giờ, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm tri ân đối với các đối tượng và gia đình chính sách.         

Thay mặt lãnh đạo xã, đồng chí Lê Văn Cung - Bí thư Đảng ủy đã nhiệt liệt biểu dương các tập thể đã có nhiều thành tích trong công tác thương binh, liệt sĩ và người có công và những cá nhân tiêu biểu vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng; đồng thời đề nghị cán bộ và nhân dân xã Đông Hoàng phát huy hơn nữa tình cảm, trách nhiệm của mình đối với việc thực hiện chính sách thương binh, liệt sĩ và người có công nói chung và công tác Đền ơn đáp nghĩa nói riêng trong những năm sắp đến.

 

Dịp này, UBND xã đã trao 172 suất quà trị giá 50.000đồng/ suất, tại buổi lễ Lãnh đạo xã đã trao 8 suất quà trị giá 500.000đồng/ suất; Ủy ban MTTQ, Đoàn thanh niên, Hội, nông dân, Hội Phụ nữ , Công đoàn xã đã trao tặng 7 suất quà trị giá 200.000/ suất ; Hội Cựu Thanh niên xung phong cũng đã trao tặng 6 suất quà trị giá 500.000 đồng/ suất cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn.Cũng trong dịp này, Hội CCB xã đã tổ chức thăm hỏi và thắp hương cho hương hồn 10 Mẹ Việt nam anh hùng trên địa bàn xã.

 

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Hoàng đối với người có công với cách mạng. Đồng thời để giáo dục thế hệ trẻ xã Đông Hoàng về truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn”, “ Đền ơn đáp nghĩa ” của dân tộc.

 

                                                                 Người viết bài

 

                    

                                                               Nguyễn Thị Liên

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
291052

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289