Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Hoàng  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

UBBC XÃ ĐÔNG HOÀNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

Đăng lúc: 00:00:00 05/06/2021 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 5/6/2021, tại NVH xã Đông Hoàng, Uỷ ban Bầu cử xã đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo báo cáo của UB Bầu cử xã, sau khi tiếp thu nội dung triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở huyện, xã đã thành lập các tổ chức, ban hành các văn bản và tổ chức các hội nghị để chỉ đạo công tác bầu cử.

Ngoài ra, nhiều công việc của quá trình chuẩn bị bầu cử cũng đã được triển khai chu đáo như: công tác hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử công tác tổ chức để người ứng cử tiếp xúc, gặp gỡ cử tri và thực hiện quyền vận động bầu cử công bố danh sách và số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử công bố danh sách ứng cử viên theo đơn vị bầu cử lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử ứng cử viên, công tác tuyên truyền về bầu cử, công tác bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc bầu cử...

Với sự chuẩn bị chu đáo của các ban ngành, các tổ chức phụ trách bầu cử, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trên địa bàn xã thực sự là ngày hội của toàn dân ngay từ giờ phút khai mạc. Hầu hết các Tổ bầu cử đều tổ chức khai mạc đúng thời gian quy định. Số lượng cử tri đến dự khai mạc đông, nghiêm túc, với tinh thần phấn khởi.Số cử tri trong danh sách bầu cử toàn xã là 3.396 cử tri, tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 99,94%( có 5/6 đơn vị bầu cử đạt 100% cử tri tham gia bỏ phiếu, thôn Cẩm Tú đạt 99,64%). Trong thời gian bầu cử, hệ thống thông tin liên tục cổ động, giới thiệu tiểu sử ứng cử viên để cử tri xem xét, lựa chọn. Lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ, dân phòng tích cực tuần tra, bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự tại các điểm bầu cử và trên địa bàn toàn xã.

Kết quả: bầu đủ số lượng, đúng cơ cấu thành phần người trúng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện và đại b iểu HĐND xã. Đối với bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, số người ứng cử là 41 người số đại biểu được bầu là 25 người số đại biểu trúng cử là 25 người không có đơn vị bầu cử nào phải bầu lại, bầu thêm.

Theo đánh giá của UB Bầu cử xã, mặc dù còn một số hạn chế nhất định, nhưng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của xã đã thành công tốt đẹp, đảm bảo thực sự dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và là ngày hội lớn của toàn dân. Đạt được kết quả này , trước hết là sự lãnh đạo chỉ đạo sát sao, kịp thời của cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp đồng bộ chặt chẽ giữa MTTQ và các đoàn thể CT - XH , sự tham gia nhiệt tình trách nhiệm của đội  ngũ cán bộ từ xã đến thôn trong thực hiện nhiệm vụ được giao, sự đồng thuận cao của nhân dân trên địa bàn toàn xã. Sự thành công của cuộc bầu cử đã góp phần lựa chọn được những đại biểu xứng đáng bầu vào các cơ quan quyền lực nhà nước ở trung ương và địa phương. Với những kết quả đã đạt được: UBBC xã, 6/6 tổ bầu cử được UBBC huyện biểu dương khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác bầu cử.

    
Tin khác

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
291052

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289