Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Hoàng  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

xã Đông hoàngTổng kết công tác QPAN năm 2017

Đăng lúc: 16:09:48 15/12/2017 (GMT+7)
100%
Print

xã Đông hoàng tổ chức tổng kết công tác QPAN và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018

UBND xã Đông Hoàng tổng kết công tác QP - AN năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

                                                                     

                                                                         CTV: Nguyễn Thị Liên –xã Đông Hoàng

 

Ngày 13/12/2017 xã Đông Hoàng tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.Về dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện, các đồng chí trong BCH Đảng ủy,HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, các đồng chí Bí thư chi bộ  và các đồng chí trưởng thôn trên địa bàn xã Đông Hoàng.

Năm 2017, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng Công an, quân sự, với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể từ Huyện, đến cơ sở, công tác QP-AN đã được triển khai quyết liệt bằng nhiều kế hoạch, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, giải quyết kịp thời các vụ việc phức tạp xảy ra, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của xã nhà.

 
 

Theo đó, công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện công tác QP-AN được thực hiện thường xuyên, đồng bộ, nghiêm túc, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức, trách nhiệm lẫn hành động. Công tác giáo dục QP-AN, xây dựng lực lượng, huấn luyện chiến đấu, Công an được tăng cường.

Trên lĩnh vực quân sự: ngay từ đầu năm, BCHQS xã đã tham mưu cho UBND về kế hoạch xây dựng lực lượng dân quân.Năm 2017 dân quân xã có 70 đồng chí( DQCĐ: 31 đ/c, DQ tại chỗ : 33 đ/c, Lực lượng binh chủng: 6 đ/c) . Hàng năm BCHQS xã chủ động xây dựng và luân phiên 20% quân số trong LLDQTV để lựa chọn thay thế những đồng chí dân quân hoàn thành nhiệm vụ và những người không còn đủ sức khỏe.năm 2017, tổ chức cho 15 chiến sỹ dự bị động viên đi huấn luyện tại Thọ Xuân, 01 đồng chí đi học lớp sĩ quan dự bị tại trường  QSQK 4 và làm thẻ quân nhân dự bị cho 80 đồng chí.Nổi bật là công tác tuyển quân năm  2017:  chỉ tiêu giao quân là 7 đồng chí xã đã bàn giao cho Ban CHQS huyện đúng thời gian và đủ chỉ tiêu quân số huyện giao.bên cạnh đó thực hiện chính sách hậu phương quân đội,thực hiện theo chủ trương của Đảng về chế độ đối với người tham gia dân công hỏa tuyến, xã đã tiến hành lập hồ sơ và đề nghị huyện giải quyết 350 hồ sơ; đến nay đã có 124 đối tượng được hưởng chế độ và tiếp tục giải quyết dối tượng còn sót theo quyết định số 62.

Trên lĩnh vực an ninh năm 2017 do làm tốt công tác xây dựng quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc nên tình hình ANCT- TTATXH luôn được giữ vững không có vụ việc nghiêm trọng , vụ việc khiếu kiện đông người xảy ra trên địa bàn ,đã được giám đốc công an tỉnh tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT.Trong năm , Ban công an xã Xây dựng 04 kế hoạch, kẻ vẽ 8 băng zôn, kết hợp tổ chức 15 buổi nói chuyện tuyên truyền pháp luật, về xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc .Kết quả có 11 cụm dân cư đạt KDC an toàn về ANTT, 09 cụm dân cư đạt KDC an toàn về ANTT trong 5 năm liền, bảo vệ thành công Đại hội chi bộ và bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2017- 2020.Công tác quản lý hành chính về trật tự XH được giải quyết nhanh và kịp thời tạo điều kiện cho nhân dân : Cụ thể: năm 2017 đã cấp tạm vắng cho 6 trường hợp, chuyển đi 39 nhân khẩu, chuyển đến 41 nhân khẩu, nhập khẩu khai sinh 41 trường hợp, lập hộ khẩu mới: 22 hộ, cấp đổi sổ hộ khẩu mới cho 56 hộ gia đình….Trong năm trên địa bàn xã đã xảy ra14 vụ việc trong đó: 10 vụ tai nạn giao thông, bị thương 9 chết 2 người, chuyển huyện 09 vụ, đánh nhau gây thương tích 4 vụ xã xử lý.Công tác phòng ngừa đấu tranh tội phậm được nhân dân đồng tình hưởng ứng, nhân dân đã tố giác  02 đối tượng sử dụng kiếm tự tạo và đã được ban cong an xã thu hồi giao nộp về công an huyện, đấu mối với CA huyện Đông Sơn bắt 02 vụ  gồm 3 đối tượng sử dụng ma túy trái phép, hiện đưa vào diện quản lý tại tại phương.

.           Năm 2018, nhiệm vụ QP-AN  sẽ tập trung theo hướng phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân và biên phòng toàn dân vững mạnh. Xây dựng cơ sở vững mạnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ. Xây dựng lực lượng quân sự, công an, biên phòng, phòng cháy, chữa cháy vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, làm nòng cốt trong tham mưu và thực hiện nhiệm vụ QP-AN trên địa bàn. Trong đó tập trung triển khai có hiệu quả các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, gắn với các chỉ thị, Nghị quyết, đề án của Đỉnh ủy, HĐND, UBND xã về nhiệm vụ QP-AN; nâng cao năng lực điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, nhất là âm mưu thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Cung – Huyện Ủy viên, Bí Thư Đảng  ủy, Chủ tịch HĐND xã và Đồng chí- Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện đều đánh giá cao kết quả đạt được trong việc thực hiện công tác QP-AN thời gian qua. Các đồng chí nhấn mạnh, đây là nền tảng quan trọng, giữ vững sự ổn định để xã Đông Hoàng đạt được những thành tựu vượt trội về kinh tế xã hội trong năm 2017. Bước sang năm 2018, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Đông Hoàng cũng phải giữ vững ổn định về an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội ngay tại địa phương, đơn vị để tạo niềm tin, sự ổn định trong nhân dân, tập trung chăm lo cho sự phát triển đi lên của tỉnh. Ngoài ra, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu địa phương phải nắm chắc tình hình, tuyệt đối không để xảy ra bị động bất ngờ trong thực hiện nhiệm vụ; Tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ và có giải pháp cụ thể với từng vụ việc để giải quyết thành công. Tăng cường công tác xây dựng lực lượng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng vững về tư tưởng chính trị, giỏi về nghiệp vụ chuyên môn, tốt về tư chất đạo đức. Thực hiện tốt hơn nữa quy chế dân chủ ở cở sở và coi đây là một trong những nội dung đặc biệt quan trọng để đảm bảo ổn định ở địa phương. Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ, nhất là trong lực lượng chủ chốt, lực lượng nội chính để đảm bảo vững mạnh toàn diện về chính trị, về tư tưởng, về tổ chức. Bên cạnh đó , các đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạnchế đó là:công tác xây dựng và huấn luyện dân quân còn gặp nhiều khó khăn về quân số , lực lượng công an xã còn mỏng( thiếu 2 đồng chí phó trưởng công an) chưa bổ sung kịp thời…

Nhân dịp này,  Đảng ủy , UBND đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ QP-AN năm 2017.

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
291052

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289