Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Hoàng  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo xã Đông Hoàng tặng quà học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi PTTH quốc gia năm 2019

Đăng lúc: 00:00:00 22/07/2019 (GMT+7)
100%
Print

Vừa qua, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Hội Khuyến học xã Đông Hoàng đãđến ngôi nhà nhỏ của gia đình nữ sinh Lê Thị Thùy (học sinh lớp 12C1 Trường THPT Lê Văn Hưu, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) để chúc mừng, thăm hỏi, động viên em Lê thị Thùy vì Thùy là 1 trong 11 thí sinh có số điểm xét tuyển đại học cao trên 28 điểm của tỉnh Thanh Hóa trong kỳ thi PTTH quốc gia năm 2019. (trong đó Toán 9,8; Vật lý 9,25; Hóa 9).

Sinh ra trong một gia đình  hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn  tại thôn Học Thượng, xã Đông Hoàng (huyện Đông Sơn, Thanh Hóa), bố mẹ chủ yếu làm nông nghiệp, em Lê Thị Thùy lớn lên với bao vất vả của cuộc sống. Bố em là ông Lê Bá Bình (SN 1973) bị căn bệnh teo dây thần kinh thị lực không nhìn thấy gì, mẹ Lê Thị Tính (SN 1973) làm nông nghiệp nuôi 2 con ăn học. Hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, nhưng không vì thế mà nữ sinh này từ bỏ những hoài bão, ước mơ của mình.

Thùy  là một cô gái hiền lành, có thân hình mảnh khảnh, nhỏ nhắn với chiều cao chỉ khoảng 1m55, cân nặng khoảng 38kg. Song ấn tượng hơn cả là phong thái năng động, bản lĩnh, nghị lực, khiêm tốn của em, ẩn chứa một khát vọng vươn lên mạnh mẽ trong cuộc sống.

Khi nói về kết quả đạt được, Thùy vô cùng khiêm tốn: “Để có kết quả hôm nay không phải riêng bản thân em, mà từ khi bước vào cấp 3 em đã được các thầy cô giáo bộ môn tận tình chỉ bảo, giúp đỡ và sự động viên từ gia đình. Đặc biệt, trong 3 năm qua khi em học thêm, ôn luyện, các thầy cô bộ 3 môn (Toán, Vật lý, Hóa) không thu bất kỳ khoản thu nào”.

Sau khi biết kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019, Thùy cho biết em đã đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Dược Hà Nội.Thùy tâm sự: “Bố em bị bệnh không thấy gì, chị em bị tai nạn gãy chân khi đang học ngoài Hà Nội, từ lúc đó em với hiểu hết được sức khỏe của con người quan trọng như thế nào nên em đã chọn trường Dược với mong muốn sau này có thể điều chế ra một loại thuốc tốt cho sức khỏe để chữa bệnh cho bố mẹ".

Qua cuộc  trò chuyện, lãnh đạo địa phương hy vọng và động viên em Lê Thị Thùy  sẽ tiếp tục cố gắng đạt thành tích cao, kết quả học tập  tốt trong thời gian học tập tại giảng đường Đại học cũng như môi trường làm việc sau này.

 

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
291052

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289