Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Hoàng  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

UBND xã Đông Hoàng triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Qúy Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023

Đăng lúc: 15:03:40 10/01/2023 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 10/01/2023 UBND xã đã tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo ATTP Tết Nguyên đán Qúy Mão và mùa lễ hội Xuân năm 2023.

 

Thực hiện Kế hoạch số 223/ KH-UBND ngày 21 tháng 12 năm 2022 của UBND huyện Đông Sơn về triển khai công tác đảm bảo ATTP Tết Nguyên đán Qúy Mão và mùa lễ hội Xuân năm 2023. UBND xã Đông Hoàng đã xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo ATTP Tết Nguyên đán Qúy Mão và mùa lễ hội Xuân năm 2023.

Sáng ngày 10/01/2023 UBND xã đã tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo ATTP Tết Nguyên đán Qúy Mão và mùa lễ hội Xuân năm 2023.

Mục đích:

- Đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và sử dụng thực phẩm; tăng cường kiểm soát, ngăn chặn kịp thời việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

- Đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, hạn chế ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão và mùa Lễ hội Xuân năm 2023.

Yêu cầu

- Huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo đảm, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân.

- Thành lập các đoàn kiểm tra cấp xã tập trung kiểm tra các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao như rượu, bia, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, thịt và các sản phẩm từ thịt, thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản và các sản phẩm thực phẩm khác.

- Kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, không gây khó khăn, phiền hà, làm cản trở hoạt động bình thường của cơ sở được kiểm tra; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm trong quá trình kiểm tra.

Thời gian tổ chức thực hiện và phạm vi


- Thời gian: Từ ngày 03/01/2023 đến hết ngày 12/3/2023

- Phạm vi: Trên địa bàn toàn xã

Tại Hội nghị triển khai chủ tịch UBND xã ông Nguyễn Duy Hợp đã giao Ban nông nghiệp là đầu mối giúp Ban chỉ đạo xã, chỉ đạo triển khai thực hiện Kế hoạch này; chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai thực hiện, đồng thời đề nghị các ban, nghành, đoàn thể, thành viên Ban chỉ đạo, các đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện các nội dung Kế hoạch./.

Tin khác

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
291052

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289