Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Hoàng  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kêu gọi cả nước hướng về Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024)

Đăng lúc: 22:48:02 15/03/2024 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 15/02/2024 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kêu gọi cả nước hướng về Điện Biên Anh hùng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trang Thông tin điện tử xã Đông Hoàng xin trân trọng giới thiệu toàn văn văn bản của Thủ tướng Chính phủ.

 

Kính gửi:

- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận tổ quốc Việt Nam;

- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;

- Các cấp ủy, chính quyền địa phương;

- Các hiệp hội, doanh nghiệp;

- Đồng chí, đồng bào.

Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" có ý nghĩa lịch sử to lớn, mang tầm thời đại sâu sắc, là chiến thắng của chủ nghĩa yêu nước, ý chí bất khuất, kiên cường, sức mạnh của khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, thể hiện sự trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định "Chiến thắng Điện Biên Phủ như là một mốc son chói lọi bằng vàng của lịch sử".

Với âm hưởng hào hùng của chiến thắng cùng những ý nghĩa, bài học lịch sử vẫn còn nguyên giá trị, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã được Ban Bí thư Trung ương Đảng thống nhất chủ trương tổ chức ở cấp quốc gia nhằm tiếp tục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, tiếp thêm động lực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển đất nước đến giữa thế kỷ XXI.

Chiến thắng Điện Biên Phủ tiếp thêm cho chúng ta ý chí, niềm tin, khát vọng vươn lên, xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, trong đó có vùng đất Điện Biên của lịch sử hào hùng và văn hóa đặc sắc. Sau 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), tỉnh Điện Biên đã có bước phát triển vượt bậc với nhiều thành tựu, kết quả quan trọng, toàn diện, là điểm đến ngày càng hấp dẫn về văn hóa, du lịch, đầu tư... Kết quả đó có được là nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành trung ương và sự hỗ trợ của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và đồng bào cả nước.

Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc Điện Biên đang tập trung kiện toàn hệ thống chính trị, tăng cường thu hút đầu tư, khai thác có hiệu quả các tiềm năng thế mạnh, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, củng cố quốc phòng an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, từng bước cụ thể hóa để thực hiện thành công mục tiêu phấn đấu đến năm 2045 "Điện Biên nằm trong nhóm các tỉnh phát triển khá của cả nước" theo Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 10/02/2022 của Bộ Chính trị.

Hướng tới Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên, thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã phát động nhiều phong trào thi đua, triển khai các chương trình, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tập trung hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm, có ý nghĩa, làm đổi mới rõ nét diện mạo của địa danh lịch sử Điện Biên.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi đánh giá cao sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ của các ban, bộ, ngành trung ương, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và đồng bào cả nước; biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu vượt khó khăn, tinh thần đoàn kết và ghi nhận những kết quả, thành tựu phát triển của tỉnh Điện Biên.

Tuy nhiên, Điện Biên vẫn là một trong những tỉnh nghèo, còn nhiều khó khăn, do xuất phát điểm kinh tế - xã hội thấp, cách xa các trung tâm kinh tế, địa bàn khó khăn, hiểm trở, nguồn lực hạn chế, do đó tỉnh Điện Biên cần tiếp tục có sự chia sẻ, hỗ trợ cả về nguồn lực và kinh nghiệm, có các mô hình hợp tác để phát huy hết tiềm năng, lợi thế, vị trí chiến lược, tầm vóc lịch sử, phát triển mạnh mẽ hơn, trong đó tập trung vào thúc đẩy phát triển kinh tế nhanh, bền vững; hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại; xây dựng nông thôn mới, văn hóa, giáo dục, y tế văn minh, hiện đại; nâng cao đời sống của người dân.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là sự kiện chính trị quan trọng thông qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; động viên khích lệ đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên và Tây Bắc; tôn vinh, tri ân người có công với cách mạng, với đồng bào, chiến sĩ đã đóng góp công sức, xương máu để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời qua đó góp phần xây dựng phát triển Điện Biên ngày càng giàu mạnh. Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có chủ trương huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, các địa phương và xã hội góp phần xây dựng Điện Biên ngày càng phát triển, nâng cao đời sống Nhân dân.

Với truyền thống yêu nước, đoàn kết, nhân ái, tôi kêu gọi các bộ, ban, ngành; các cấp ủy, chính quyền địa phương; các hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư; đồng bào cả nước tiếp tục đồng lòng, chung sức quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ bằng những hành động, việc làm cụ thể thiết thực hướng về Điện Biên Anh hùng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ!                                         

   Thân ái,

 

Phạm Minh Chính
Thủ tướng kêu gọi cả nước hướng về Điện Biên.pdf

  
Tin khác

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
291052

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289